Trang chủ
 
Giới Thiệu Công Ty
 
Romooc
 
Xe Đầu Kéo
 
Container
 
SHIPPING
 
Tuyển Dụng
 
Liên hệ
Container
»  Container Kho
»  Container Văn Phòng
»  Container Chuyên Dụng
Sản Phẩm Dịch Vụ
»  Sửa Chữa
»  Cung Cấp Phụ Tùng
»  Dịch vụ quảng cáo trên container
Thống kê truy cập
206.266 lượt truy cập
3 đang trực tuyến

CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN CHẤN PHÁT được Thành lập năm 2007 là Công Ty TNHH chuyên sản xuất và mua bán các loại Sơ Mi Rơ Moóc ( Nhãn Hiệu CPT ) với các phụ tùng nhập khẩu theo quy cách và tiêu chuẩn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Ban giám đốc Công ty với tầm nhìn chiến lược trong nghành Cơ khí Việt Nam, nhận thấy ngành này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai, cũng như ngành vận tải, Logistics đang trong thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ bởi các chính sách nới lỏng về thông thương hàng hóa, giảm thuế xuất/nhập khẩu theo lộ trình của WTO, nắm bắt được những yếu tố tích cực này để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, năm 2010 Công ty chuyển từ Công ty TNHH thành Công ty Cổ Phần với các ngành nghề chính: Sản Xuất mua bán Sơmi Rơmóoc, Container, Xe Đầu kéo, vận tải hàng hóa đường biển và đường bộ trong và ngoài nước...

Trong giai đoạn từ năm 2011 – 2013 với thế mạnh là một trong những đơn vị sản xuất Sơ mi Rơmóoc hàng đầu Việt Nam, nhận thấy lượng hàng hóa thời gian này ngoài hàng hóa vận chuyển bằng container thì còn một lượng lớn hàng hóa cần vận chuyển là hàng rời, hàng bao, sắn lát, Xi Măng... cho nên SAI GON CHAN PHAT đã cho ra đời mẫu Rơ móoc đặc biệt phục vụ nhóm hàng này, loại Sơmi Rơ móoc Thùng Bửng, với chiều  dài 14,8m đã được tổ chức Kỷ Lục Việt Nam xác nhận là Sơ mi Rơ móoc dài nhất Việt Nam trong năm 2011.

Ngoài ra SÀI GÒN CHẤN PHÁT còn sản xuất các loại Rơ Móoc cung cấp cho thị trường như: Sơmi Rơmóoc 40 feet Xương 3 trục; Sơmi Rơmóoc 40 feet Sàn 3 trục; Sơmi Rơmóoc 40 feet Cổ cò 3 trục; Sơmi Rơmóoc 20 feet Xương 2 trục, Mọoc Thùng Bửng; Sơmi Rơmóoc 40 feet Xương 2 trục; Sơmi Rơmóoc 40 feet Sàn 2 trục; Sơmi Rơmóoc 40 feet Cổ cò 2 trục, các loại Rơ móoc đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng...., nhìn chung tình hình sản xuất kinh doanh của Sài Gòn Chấn Phát (CPT) cũng chưa thực sự khởi sắc, trong những năm này SÀI GÒN CHẤN PHÁT nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp Sơmi Rơmóoc trong nước nói chung phải cạnh tranh rất khốc liệt với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, các doanh nghiệp từ Trung Quốc liên kết với một số Công ty trong nước nhập khẩu ồ ạt số lượng lớn các loại Sơmi Rơmóoc (như CIMC; Jupiter; Goodtimes...), xe đầu kéo (HOWO, JAC, FAW...).

Các loại Sơmi Rơmóoc, xe đầu kéo nhập khẩu từ Trung Quốc không chỉ làm cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước gặp khó trong việc cạnh tranh vì giá rẻ và thời gian giao hàng nhanh hơn các Doanh Nghiệp trong nước, mà đây cũng chính là tác nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng đường xá tại Việt Nam, các loại Rơ móoc, đầu kéo nhập từ Trung Quốc đều là các loại gia cố để chở hàng nặng, vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông của BGTVT.

Để chấn chỉnh lại việc chở hàng quá tải của một số doanh nghiệp vận tải làm hư hỏng đường xá, gây bức xúc trong nhân dân. Ngày 16/04/2014 Thủ Tướng Chính Phủ đã ban hành công văn số: 478/TTg-KTN (về việc: Tăng cường thực hiện các giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ) do Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ký.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ GTVT về việc kiên quyết loại bỏ các xe cơi nới để chở quá tải, gây mất ATGT và phá hỏng hệ thống đường bộ, với sự kiên quyết và giám sát chặt chẽ khâu đăng kiểm của các xe tải, xe khách, Cục Đăng kiểm bước đầu kiểm soát được việc cấp tải trọng cho xe cơ giới theo quy định của Thông tư hợp nhất số 06/VBHN-BGTVT ngày 7/2/2014 của Bộ Giao thông vận tải. Cục Đăng Kiểm Việt Nam rà soát lại toàn bộ thiết kế và hàng loạt các mẫu Sơmi Rơmóoc nhập khẩu từ Trung Quốc phải thay đổi thiết kế, ngày 22/09/2014 Thứ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Nguyễn Văn Công đã ký công văn số: 11915/BGTVT-VT về việc tăng cường kiểm soát tải trọng container từ các cảng biển, cương quyết không cho phương tiện vào Cảng và không cho xếp các container quá tải trọng lên tàu (căn cứ vào sổ kiểm định Sơmi Rơmóoc).

Nhờ chính sách siết chặt tải trọng đường bộ của Chính Phủ và Bộ Giao Thông Vận Tải đã tác động rất lớn đến các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước và các doanh nghiệp vận tải đường biển, đường bộ ... cụ thể như sau:

- Giá cước vận chuyển đường bộ tăng đột biến. VD: Trước đây giá cước vận chuyển gạo từ Tiền Giang về Sài Gòn dao động 120.000-130.000 đồng một tấn. Nhưng từ ngày siết chặt tải trọng giá cước tăng lên 220.000 đồng một tấn, lý do Bởi lâu nay, để có mức giá 130.000 đồng một tấn, nhà xe thường cho chở vượt tải trọng 100-150%. Đó chính là nguyên nhân gây ra tình trạng phá hỏng đường xá.

Trước đây một xe đầu kéo, kéo theo Sơmi Rơmóoc loại 40 feet 3 trục theo thiết kế chỉ được phép chở 30 tấn hàng (gồm cả vỏ container) nhưng thực chất họ chở tới 50 tấn, sau khi Bộ GTVT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam thực hiện quyết liệt việc kiểm soát tải trọng và hạ tải hàng loạt Sơmi Rơmóoc cơi nới gia cố khung thành bửng để chở hàng quá tải, việc này làm hàng ngàn chiếc Sơmi Rơmóoc chở về tải trọng thực, nhiều loại Sơmi Rơmóoc lúc trước trên sổ Lưu hành ghi được phép chở hàng 30 hoặc 37 tấn thì giờ về giá trị thực chỉ còn được phép chở 21 đến 27 tấn điều này dẫn tới lượng hàng hóa được chở ít đi và chi phí phát sinh tăng lên rất lớn, để chở cùng một lô hàng nặng 40 tấn, trước thời điểm 1/4/2014 chỉ cần một xe đầu kéo để vận chuyển thì giờ phải cần đến 2 xe đầu kéo.

Để giữ khách hàng và cạnh tranh giá cước giữa các nhà vận chuyển với nhau buộc các đơn vị vận tải phải đầu tư mới Xe Đầu Kéo và đặc biệt là đầu tư mua sắm các Sơmi Rơmóoc có tải trọng cao, vì vậy các công ty vận tải và thành viên Hiệp hội vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Hài Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hậu Giang... đã tin tưởng chọn Sài Gòn Chấn Phát là nhà cung cấp Sơmi Rơmóoc với  các dòng sản phẩm của CPT có tải trọng cao nhất Việt Nam hiện nay như:

1. Tên Sản Phẩm: SƠMI RƠMOÓC SÀN 40 FEET 03 TRỤC 08 GÙ

      Mã hiệu         : SMRM40F3SI500-Q                                                               

Thông Số Kỹ Thuật

 

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

 

Chiều dài tổng thể

12.460 mm

Trọng lượng xe

7.300 kg

 

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

31.900 kg

 

Chiều cao tổng thể

1.560 mm

Trọng lượng toàn bộ

39.200kg

 

























2.  Tên Sản Phẩm    : SƠMI RƠMOÓC XƯƠNG 40 FEET 03 TRỤC 08 GÙ

Mã hiệu              : SMRM40F3XI500-QM                                              

Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

12.450 mm

Trọng lượng xe

5.900 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

33.150 kg

Chiều cao tổng thể

1.545 mm

Trọng lượng toàn bộ

39.050 kg













 

3. Tên Sản Phẩm     : SƠMI RƠMOÓC CỔ CÒ 40 FEET 03 TRỤC 04 GÙ

Mã hiệu                     : SMRM40F3CI400-Q    

Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

12.520 mm

Trọng lượng xe

5.480 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

33.100 kg

Chiều cao tổng thể

1.530 mm

Trọng lượng toàn bộ

38.580kg













 

4. Tên Sản Phẩm    : SƠMI RƠMOÓC XƯƠNG 20 FEET 02 TRỤC 04 GÙ

  Mã hiệu                 : SMRM20F2XI500-Q

             Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

7.576 mm

Trọng lượng xe

4.200 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

29.000 kg

Chiều cao tổng thể

1.530 mm

Trọng lượng toàn bộ

33.200  kg













5. Tên Sản Phẩm    : SƠMI RƠMOÓC XƯƠNG 20 FEET 03 TRỤC 04 GÙ

    Mã hiệu               : SMRM30F3XI450-Q       

Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

8.660 mm

Trọng lượng xe

5.220 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

33.370 kg

Chiều cao tổng thể

1.490 mm

Trọng lượng toàn bộ














6. Tên Sản Phẩm    :  SƠMI RƠMOÓC XƯƠNG 40 FEET 02 TRỤC 08

Mã hiệu              : SMRM40F2XI500-Q               

            

Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

12.420 mm

Trọng lượng xe

4.700 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

28.000 kg

Chiều cao tổng thể

1.530 mm

Trọng lượng toàn bộ

32.700 kg













 

7. Tên Sản Phẩm    :  SƠMI RƠMOÓC XƯƠNG 45 FEET 03 TRỤC 10 GÙ

  Mã hiệu              : SMRM45F3XI500-Q          

         

Thông Số Kỹ Thuật

Thông số kích thước:

Thông số tải trọng:

Chiều dài tổng thể

13.800 mm

Trọng lượng xe

5.970 kg

Chiều rộng tổng thể

2.500 mm

Tải trọng

31.200 kg

Chiều cao tổng thể

1.530 mm

Trọng lượng toàn bộ

37.170 kg













Trước khi có chính sách siết chặt tải trọng hàng năm ngoài việc tập trung vào sản xuất Sơmi Rơmóoc, container, xe Đầu kéo, shipping... doanh thu của Công ty vẫn không đạt được như kỳ vọng nhưng từ khi có chính sách siết chặt tải trọng đặc biệt từ tháng 6/2014 các đơn đặt hàng Sơmi Rơmóoc tăng đột biến, cùng với đó việc kinh doanh buôn bán Xe Đầu Kéo, bán container, vận tải hàng hóa bằng đường biển và đường bộ cũng tăng đột biến cụ thể như sau:

SỐ TT

NĂM THỰC HIỆN

DOANH THU ĐẠT ĐƯỢC

1

Năm 2011

17.854.896.558 đ

2

Năm 2012

18.345.018.553 đ

3

Năm 2013

18.753.405.587 đ

4

Năm 2014

81.982.610.501 đ

5

Đầu năm 2015

(tính đến tháng 3/2015

24.504.650.003 đ

Năm 2015 với việc Bộ GTVT gia hạn thời gian hoán cải 7.105 Rơmóoc nằm trong danh sách cho phép và Rơmóoc nằm ngoài danh sách đến hết năm 2015. Với thương hiệu và uy tín là Công ty dẫn đầu trong việc sản xuất, hoán cải Rơmóoc được Cục Đăng Kiểm Việt Nam chọn trong năm 2014, Công ty sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị và áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng và tiến độ giao hàng, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nhìn chung với chính sách Siết chặt tải trọng của Chính Phủ tác động rất tốt đến việc sản xuất kinh doanh của Công ty, nhờ chính sách đúng đắn của Chính Phủ và Bộ Giao Thông Vận Tải đã kích thích việc đầu tư sản xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm CBCNV trong công ty, ngoài việc tập trung sản xuất, hoán cải Rơmóoc, nhờ chính sách siết chặt tải trọng nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường Biển và Đường bộ Nam – Bắc/Bắc – Nam tăng lên rất nhiều do đó Công ty sẽ đẩy mạnh kinh doanh mảng vận tải bằng đường Biển và đường bộ, cùng với đó Công ty tiếp tục phát triển kinh doanh mảng bán xe đầu kéo đây là một trong những mảng chính mang doanh thu và lợi nhuận cho Công ty vì nhu cầu đầu tư mới xe đầu kéo và Rơmóoc còn rất lớn.

Thông tin liên hệ
CƠ HỘI
HỢP TÁC ĐẦU TƯ

--------------------

 Mr. Công

0908 723 038
--------------------
Email:
Hỗ trợ trực tuyến
Tin - Bài mới nhất